Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Lợi ích của việc đọc sách


Thật không may mắn, ngày nay càng có nhiều người quên mất tầm quan trọng của việc đọc sách. Có rất nhiều người không hề bỏ thời gian ra để đọc sách, báo, tạp chí hay thậm chí là cả một trang chữ nhỏ. Rất đáng buồn, có nhiều đứa trẻ lớn lên mà không hiểu được đọc sách thực sự thú vị như thế nào. Đọc sách mang lại lợi ích rất lớn. Dưới đây là một vài lợi ích có thể nhận ra nhanh chóng:
1. Đọc sách xây dựng cho bạn một kho từ vựng phong phú.
Những người lười đọc sách thường có vốn từ vựng nghèo nàn. Họ gặp khó khăn rất nhiều trong việc biểu đạt ý kiến, diễn tả các ý tưởng, thổ lộ tình cảm của mình. Đương nhiên, việc kể một câu chuyện, hay đối thoại với người khách một cách tự nhiên là việc gần như vượt quá sức tưởng tượng.
2. Thư giãn và giảm stress
Độc những cuốn sách có thể giúp ta giải trí. Những cuốn sách sẽ đưa người đọc bước vào một thế giới khác. Nó giống như một chuyến phiêu lưu mà ở đó người ta tìm thấy những điều thật thú vị, đặc biệt, làm cho người ta quên đi những lo toan, gánh nặng của cuộc sống hiện tại.
3. Nâng cao năng lực bộ não
Khi bạn đọc,bộ não của bạn sẽ phải tập trung vào những kiến thức bạn gặp phải trong trang sách, điều đó sẽ kích thích bộ não của bạn phải suy nghĩ, tưởng tượng ra những gì liên quan thông tin được đưa ra. Điều  đó làm tăng trí thông minh của bạn.
4. Rèn luyện chính tả
Đọc nhiều chính là cách rèn luyện chính tả rất hữu hiệu. Bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều quy tắc chính tả trong một quyển sách. Điều đó giúp bạn sử dụng nó một cách thành thạo hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét