Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Lợi ích của việc đọc sách cho trẻ em


Các nhà nghiên cứu MELBOURNE đã chứng minh được rằng đọc sách cho các con nghe từ sớm sẽ giúp chúng phát triển khả năng tư duy và thói quen đọc sách sau này.
Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội Ứng dụng Melbourne đã không chỉ ra được một mối liên hệ nhân quả nào giữa các tần số đọc sách cho trẻ em và sự phát triển của chúng, nhưng cũng có lần ở lần kiểm nghiệm  đầu tiên.
Trẻ em 4-5 tuổi được đọc 3-5 lần một tuần có khả năng đọc sách giống như trẻ em sáu tháng trở lên (được đọc tuần chỉ có hai lần hoặc ít hơn một).
Đọc sách cho con 6-7 ngày giúp chúng phát triển nhanh hơn 1 năm so với không được đọc. Nó cũng được tìm thấy rằng đọc sách cho trẻ em nhỏ có tác động tích cực vào việc phát triển các kỹ năng làm toán.
Theo  Guyonne Kalb, giám đốc của Viện Kinh tế học Lao động và Chương trình Chính sách xã hội, và đồng tác giả của nghiên cứu thì những đứa trẻ thường xuyên được nghe đọc sách sẽ phản xạ tốt hơn so với những đứa trẻ được nghe ít hơn.
Nghiên cứu được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Phát triển Tuổi thơ đã nhận thấy các kết quả tích cực. Dù trẻ em được sinh ra dưới bất kì hoàn cảnh nào dù là gia đình nghèo khó hay thu nhập cao, nên văn hóa Đông hay Tây thì việc đọc sách vẫn có hiệu quả.
"Chúng tôi muốn để thử và xác định xem có phải việc đọc dẫn đến kết quả tốt hơn hay không, hoặc cha mẹ đọc cho con cái của họ đã những thứ khác xảy ra", giáo sư Kalb nói.
"Chúng tôi đã làm việc với trẻ em đại diện cho cả một loạt các gia đình, từ tất cả các nền tảng khác nhau và hoàn cảnh kinh tế. Chúng tôi đã tìm thấy nó không quan trọng nếu một đứa trẻ từ một gia đình giàu hay nghèo, hoặc nếu cha mẹ có trình độ học vấn cao hay không, làm điều này điều cơ bản của việc đọc sách cho họ dẫn đến kết quả phát triển tốt hơn.''
Nghiên cứu dọc theo các kỹ năng đọc của hơn 4000 trẻ em, từ 4-5 năm vào năm 2004, đến tuổi 10 đến 11.
Bộ trưởng cho trẻ em và phát triển trẻ nhỏ Wendy Lovell bang Victoria cho biết nghiên cứu là "một bước tiến thú vị về phía trước" trong sự hiểu biết tầm quan trọng của việc đọc sách cho trẻ em.
"Những phát hiện này gửi một thông điệp rõ ràng tới các bậc cha mẹ, ông bà, giáo viên và những người chăm sóc rằng những lợi ích của việc đọc đi cách xa hơn một kinh nghiệm mà các vị đã trải qua được chia sẻ.''


Read more: http://www.theage.com.au/national/proof-of-benefits-of-reading-to-children-20130302-2fd7s.html#ixzz2MloqHaXZ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét